VN | VI

HOTLINE: 0903887049

Giải đáp thắc mắc thuốc 7 màu có trị mụn không

Ngày 15, Tháng 8 2023

Trị mụn bằng thuốc 7 màu được lan truyền trên mạng xã hội và chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Trong 0,45 giây, chúng ta có thể tìm thấy hơn 12 triệu kết quả về thuốc 7 màu trị mụn trên công cụ tìm kiếm Google, cho thấy độ hot về sản phẩm này. Tuy nhiên liệu thuốc 7 màu có trị mụn không? Có thực sự hiệu quả như lời đồn không vẫn còn là một bài toán khó giải đối với nhiều người. Nhất định phải theo dõi bài viết dưới đây, nếu bạn không muốn “tiền mất, tật mang”.

Nhiều người luôn thắc mắc thuốc 7 màu trị mụn không.

Dựa vào tâm lý khách hàng muốn sở hữu một làn da không mụn, thuốc 7 màu được tung ra thị trường với những lời quảng cáo có cánh cho hiệu quả thần dược “sạch mụn nhanh chóng chỉ sau vài ngày”, tuýp thuốc 7 màu trị mụn lọt vào tầm ngắm và được nhiều chị em sẵn sàng chi tiền sở hữu. 

Tuy nhiên thực tế không như lời đồn, thuốc 7 màu thực chất không phải loại thuốc chuyên đặc trị mụn. Hiện nay chưa có một nghiên cứu nào chứng minh việc sử dụng thuốc 7 màu mang lại hiệu quả trị mụn 100% như lời quảng cáo, thay vào đó là những khuyến cáo tránh lạm dụng sử dụng sản phẩm này trị mụn.

Thuốc 7 màu trị mụn là thuốc gì?

Thuốc 7 màu còn được gọi là Silkron, đây là một loại thuốc có khả năng chống viêm khớp, kháng viêm mạnh. Trên bao bì sản phẩm có một dải 7 màu sắc khác nhau, do đó loại thuốc này được gọi tên là thuốc 7 màu.

Thành phần của thuốc 7 màu

Thuốc 7 màu bao gồm các thành phần chính như: Gentamicin, Betamethasone và Clotrimazole. Thuốc 7 màu là loại kem bôi thông dụng được chỉ định sử dụng cho các bệnh vẩy nến, các loại nấm da, viêm da mãn tính, nổi mề đay, chàm, viêm da tróc vảy. Loại thuốc này bôi ngoài da không cần đơn của bác sĩ mà có thể sử dụng.

  • Gentamicin: Thành phần Gentamicin giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, thông thường những loại thuốc có thành phần Gentamicin được chỉ định để sử dụng cho các loại bệnh liên quan đến viêm nhiễm do vi khuẩn gây nên.
  • Betamethasone: Thành phần Betamethasone là một chất corticosteroid tổng hợp, có khả năng kháng viêm và hạn chế dị ứng. Đây là thành phần dùng để điều trị các bệnh ngoài da, ức chế khả năng miễn dịch hiệu quả. Bên cạnh đó, thành phần Betamethasone cũng xuất hiện nhiều trong các loại thuốc điều trị rối loạn nội tiết tố hay cơ xương.
  • Clotrimazole: Thành phần này xuất hiện trong các loại thuốc điều trị bệnh da liễu nổi bật với công dụng kháng nấm, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm trên da. Bên cạnh đó, thành phần Clotrimazole xuất hiện trong các loại thuốc trị bệnh nấm da, lang ben.

Trong thuốc 7 màu có tính kháng khuẩn, do đó, nhiều người xem sản phẩm này là một loại thần dược trị mụn và lan truyền mạnh mẽ trên các diễn đàn xã hội.

Thuốc 7 màu gồm 3 thành phần chính Gentamicin, Betamethasone và Clotrimazole.

Thuốc 7 màu có bôi lên mặt được không?

Thuốc 7 màu có thể bôi lên mặt, tuy nhiên nếu lạm dụng hoặc sử dụng loại thuốc này quá nhiều trong một thời gian dài khiến tình trạng da của bạn sẽ bị bào mòn, gây tổn thương da, đặc biệt khiến da mặt nổi mụn nhiều hơn và trở nặng. Bên cạnh đó, sử dụng thuốc 7 màu còn khiến cho da bị nhiễm trùng, sưng đỏ, nổi mẩn ngứa, giãn mạch,...

Thực tế đã có rất nhiều trường hợp sử dụng thuốc bôi lên mặt trong thời gian dài khiến da bị mỏng, khô ráp, kích ứng, vùng da bị tăng sắc tố, nguy cơ bị bội nhiễm và viêm nang lông nặng nề.

Thuốc bôi 7 màu không chỉ có tác dụng ngoài da mà còn có thể ngấm sâu vào bên trong da, máu, tác dụng toàn thân. Do vậy, bạn cần phải sử dụng thuốc bôi 7 màu phù hợp với tính chất của bệnh lý, nếu không gây nhiều bất lợi cho làn da của bạn, gây bít tắc lỗ chân lông, khiến cho da của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Thuốc 7 màu có trị mụn không?

Thuốc 7 màu trị mụn lưng, mụn mặt không? Thuốc 7 màu với sự kết hợp của Gentamicin, Betamethasone và Clotrimazole có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm được các chị em có làn da mụn tin dùng, bôi thoa lên mặt giúp trị mụn. Nhưng hiện tại, chưa có nghiên cứu nào chứng minh rằng loại thuốc này có khả năng trị mụn mang lại hiệu quả cao.

Một số bất lợi sẽ xảy ra đối với làn da của bạn khi sử dụng thuốc 7 màu bôi lên vùng da mụn như: dị ứng, đỏ, da khô, lột da, bong tróc, ban đỏ, tăng hoặc giảm sắc tố, nhạy cảm với ánh nắng mặt trời,...

Chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến các phòng khám da liễu uy tín để được bác sĩ thăm khám, tư vấn tình trạng da phù hợp, tránh tự ý sử dụng sản phẩm không phù hợp gây ảnh hưởng đến làn da và sức khỏe.

Sử dụng thuốc 7 màu trị mụn có thể gây bất lợi cho da mụn.

Cách xử lý khi đã dùng thuốc 7 màu trị mụn

Khi sử dụng thuốc 7 màu bôi lên vùng da mụn khiến làn da của bạn bị kích ứng, bạn nên xử lý kịp thời bằng những cách dưới đây để tránh xảy ra những rủi ro nghiêm trọng ngoài mong muốn.

Cách 1: Khi bôi thuốc 7 màu lên vùng da bị mụn gây kích ứng, tuyệt đối bạn nên ngừng sử dụng thuốc. Điều quan trọng nhất mà bạn nên làm tiếp theo là tìm đến bác sĩ da liễu để được thăm khám và khắc phục tình trạng da nhanh nhất, phù hợp nhất, tránh ảnh hưởng đến làn da và sức khỏe.

Cách 2: Nếu bạn đã sử dụng thuốc bôi thoa lên vùng da bị mụn từ 2-3 ngày, sau đó da xuất hiện tình trạng ngứa hay các triệu chứng viêm da. Nhất định bạn nên ngưng sử dụng thuốc, không nên gãi vì có thể sẽ làm cho vùng da bị bong tróc, tổn thương nghiêm trọng. Bạn có thể sử dụng nước muối để sát khuẩn đồng thời giữ cho da luôn được thông thoáng. 

Đặc biệt, chống nắng kỹ lưỡng vì sau khi sử dụng thuốc 7 màu bôi thoa lên vùng mụn có thể sẽ khiến vùng da của bạn bị tăng sắc tố, nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Tốt hơn hết, chúng tôi khuyên bạn nên đến bác sĩ thăm khám thay vì tự xử lý tại nhà.

Xem thêm: Top 7 cách sử dụng vitamin E trị mụn cho các tín đồ làm đẹp

Chỉ định và chống chỉ định khi trị mụn bằng thuốc 7 màu

Chỉ định của thuốc 7 màu

Thuốc 7 màu trị bệnh gì? Thuốc 7 màu được chỉ định sử dụng cho một số loại bệnh như: Nấm ngoài da, đặc biệt là nhiễm nấm Candida (nấm men), các bệnh viêm da, mụn nhọt, bệnh hắc lào, lang ben, vảy nến, lupus ban đỏ. Bên cạnh đó, thuốc 7 màu còn được sử dụng cho các loại bệnh như: Loét mép giác mạc do dị ứng, viêm kết mạc dị ứng và herpes zona ở mắt.

Nếu thuốc 7 màu sử dụng phù với cơ địa cũng như sử dụng đúng cách có thể thuyên giảm các triệu chứng ngứa do các bệnh như lang ben, viêm da, hắc lào hay lác đồng tiền. Tuy nhiên, việc bôi thoa ngoài da cũng không mang lại hiệu quả, đặc biệt nếu ngưng sử dụng thuốc các bệnh ngoài da sẽ tiếp tục tái phát, một số trường hợp trở nên nặng hơn.

Thuốc 7 màu được chỉ định sử dụng cho các bệnh viêm da hay nấm.

Chống chỉ định thuốc 7 màu

Tuyệt đối không nên sử dụng thuốc 7 màu đối với những trường hợp dị ứng hay mẫn cảm với các thành phần của thuốc như Clotrimazole hay Betamethasone hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Đặc biệt không nên sử dụng thuốc cho các trường hợp như:

  • Thuốc 7 màu có bôi được cho trẻ sơ sinh không? Trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 1 tuổi, việc sử dụng thuốc có thể gây tổn thương da cho trẻ.
  • Bệnh chàm ở gần tai và bệnh viêm tai không nên sử dụng thuốc để tránh gây biến chứng cho da.
  • Đối với những người ở độ tuổi dưới 17 tuổi, cần sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên môn.
  • Không nên sử dụng thuốc 7 màu đối với những người bị bệnh gan hay bệnh tiểu đường.
  • Không có nghiên cứu nào chính thức về việc sử dụng thuốc 7 màu đối với phụ nữ đang mang thai và cho con bú. Do vậy, nếu thuộc đối tượng này, bạn không nên tự ý sử dụng, nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Biện pháp an toàn trị mụn thay thế thuốc 7 màu

Tránh sử dụng thuốc 7 màu trị mụn vì trong thực tế không có sản phẩm bôi thoa nào có thể trị mụn cho hiệu quả tối ưu, đặc biệt khi loại thuốc này không được chỉ định sử dụng cho làn da bị mụn. Sử dụng quá mức sẽ khiến cho một số thành phần có trong thuốc làm hại da, gây khô và mỏng da.

Kem 7 màu trị mụn được không là câu hỏi được khá nhiều người đặt ra? Thực tế, kem 7 màu bôi thoa lên da không thể mang lại hiệu quả trị mụn, đây chỉ là phương pháp tác động ngoài da và chưa được chứng minh trị mụn an toàn. Do vậy nếu bị mụn, bạn không nên tự ý sử dụng các sản phẩm bôi thoa không phù hợp tại nhà vì có thể sẽ khiến cho làn da bị kích ứng, tổn thương nặng nề.

Bị mụn nên đến bác sĩ thăm khám để có phương pháp điều trị phù hợp.

Để điều trị mụn an toàn, hiệu quả lâu dài giúp bạn sở hữu làn da đẹp, bạn nên lựa chọn giải pháp an toàn hơn là nhanh chóng đến bác sĩ da liễu thăm khám về tình trạng da để có thể yên tâm hơn. Ngoài ra nếu bị mụn bạn có thể tham khảo công nghệ trị mụn Pixel Master, sạch 80% mụn viêm chỉ sau 30 phút.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần duy trì cơ thể khỏe mạnh bằng cách nên bổ sung đủ nước mỗi ngày, bổ sung rau, củ, quả vào chế độ dinh dưỡng trong những bữa ăn hằng ngày, thay đổi một số thói quen trong sinh hoạt như giữ tâm trạng thoải mái, ngủ đúng giờ, tránh rơi vào tình trạng stress, ngăn ngừa mụn tối ưu.

Hy vọng bài viết trên giúp bạn hiểu rõ được thuốc 7 màu có trị mụn không và sử dụng thuốc đúng mục đích, đúng bệnh lý để tránh gây tổn thương cho làn da của bạn. Nếu bị mụn, bạn nên liên hệ với phòng khám da liễu để được tư vấn về tình trạng da cũng như phương pháp điều trị phù hợp. Mụn để lâu không trị, da tổn thương và để lại sẹo, nên trị mụn sớm để nhanh chóng sở hữu làn da đẹp.

btt