VN | VI

HOTLINE: 0903887049

Hình ảnh sau khi triệt lông vùng kín mang nhiều lợi ích

Ngày 05, Tháng 7 2023

Triệt lông vùng kín đã không còn là việc xa lạ với chị em phụ nữ nữa. Tuy nhiên nếu triệt lông vùng kín không đúng cách có thể gây tổn thương da bởi vùng này khá nhạy cảm. Để tìm hiểu làm sao triệt lông cho an toàn, hiệu quả, bài viết này sẽ đưa ra những lưu ý quan trọng cần biết.

>>> Xem thêm: Dịch vụ triệt lông vĩnh viển không đau không để lại thâm sẹo.

NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN BIẾT KHI TRIỆT LÔNG VÙNG KÍN

Lông vùng kín là gì?

Lông bikini hay còn gọi là lông vùng kín, là lông mọc ở gần gò mu phía trên âm hộ ở nữ giới hoặc ở gốc bộ phận sinh dục ở nam giới. Lông vùng kín ngắn, màu đen sẫm, bắt đầu mọc từ tuổi dậy thì. Khoảng 82% lượng lông vùng kín là cong, còn lại là thẳng. Lông có thể mọc rậm hoặc thưa, tùy vào gen và yếu tố hormone của từng cơ thể.

  • Lông vùng kín ở nam: Sự xuất hiện lông vùng kín ở nam chứng tỏ sự trưởng thành về giới tính. Do số lượng lông mu ở nam do hormone testosterone quyết định, nên một số người quan niệm lông vùng kín nhiều đồng nghĩa với độ nam tính. Tuy nhiên, số lượng lông vùng kín ngoài hormone còn do gen và nhiều yếu tố khác quyết định.
  • Lông vùng kín nữ:là minh chứng cho sự phát triển giới tính ở nữ giới, là nét quyến rũ của nữ giới.

 

Hình ảnh sau khi triệt lông vùng kín

Chức năng của lông vùng kín

  • Lông vùng kín có chức năng như màng đệm giúp các nếp gấp vùng kín không dính vào nhau, giảm nguy cơ gây nhiễm trùng và ban đỏ. Lông vùng kín như một màng chắn ngăn sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh như virus, vi khuẩn, giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc một số bệnh nhiễm trùng, nhiễm khuẩn ở vùng kín như bệnh nhiễm khuẩn âm đạo, nhiễm trùng tiết niệu,…
  • Có khả năng giữ nhiệt, duy trì nhiệt độ của vùng kín nhất là khi trời trở lạnh. Còn vào mùa hè, các tuyến da bên dưới lông vùng kín có thể tiết ra các chất dầu làm mát, giảm nhiệt độ vùng kín.
  • Giảm sự ma sát với quần áo trong lúc hoạt động.
  • Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, các tuyến tiết ở lớp lông vùng kín tiết ra pheromone, một loại tín hiệu hóa học giúp thu hút, hấp dẫn người khác giới.

VÌ SAO BẠN NÊN TRIỆT LÔNG BIKINI?

Vi khuẩn dễ phát triển

Tuyến mồ hôi ở vùng kín hoạt động mạnh và mạnh hơn vào những ngày hè hoặc khi vận động nhiều, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập. Vào những mùa hè nóng nực, việc mặc nhiều lớp vải cũng sẽ khiến cho làn da của chúng ta trở nên bị mẩn ngứa và có cảm giác lúc nào cũng bị ẩm ướt gây khó chịu.

Thoải mái diện quần áo

Khi mùa hè tới, nếu bạn không muốn gặp sự cố đáng xấu hổ khi đang diện bikini thì triệt lông vùng kín chính là điều mà bạn nên thực hiện ngay lập tức.

 

Thỏa sức diện bikini sau khi triệt lông

Nguy cơ viêm nhiễm cao

Như trên đã nói một khi vi khuẩn đã phát triển, chúng hoàn toàn có thể tấn công vào bên trong, thay đổi độ PH vốn có, gia tăng tỉ lệ mắc các bệnh phụ khoa. Chưa kể đến, vi khuẩn sinh sôi nảy nở làm vùng kín có mùi hôi khó chịu.

Đàn ông có thích phụ nữ triệt lông vùng kín

Xã hội phát triển kéo theo việc ngày càng có nhiều phụ nữ ý thức được rõ về tầm quan trọng của “chuyện ấy” trong công cuộc xây dựng và duy trì hạnh phúc gia đình, hạnh phúc lứa đôi. Làm mới vùng kín sẽ tạo ra thật nhiều cảm hứng mới lạ, nên thơ trong vấn đề “phòng the” được coi là một “bí kíp nhỏ” nhưng lại mang đến “hiệu quả lớn” khi bạn muốn mình trở nên cuốn hút hơn trong mắt đối phương

>> Xem Thêm: 7 thắc mắc thường gặp khi triệt lông

Kinh nghiệm triệt lông vùng kín

Theo một số nghiên cứu khoa học cho thấy, số lượng phụ nữ quyết định triệt lông bikini ngày càng tăng cao. Một cuộc khảo sát 3000 phụ nữ tại Mỹ cho thấy, có hơn 59% phụ nữ nghĩ rằng việc triệt lông bikini giúp họ cảm thấy thoải mái và thu hút hơn

Chuẩn bị kĩ lưỡng trước khi tiến hành triệt

Lưu ý khi triệt lông bikini tước khi đi triệt lông:

  • Tránh cạo, nhổ lông trong vòng 1 tuần trước khi triệt lông bikini bằng công nghệ cao.
  • Không thoa các loại kem chống nắng, kem dưỡng lên vùng da triệt lông bikini trong vòng 12-24h trước khi triệt lông.
  • Uống ít nhất 1 – 2 lít nước mỗi ngày, ăn hoa quả và rau xanh bổ dưỡng.
  • Chuẩn bị tinh thần thoải mái nhất có thể trước khi triệt lông bikini.
  • Tìm hiểu về các công nghệ triệt lông vùng kín hiệu quả, hiện đại trên thị trường hiện nay.
  • Tìm kiếm tạo hình lông vùng kín nữ giới, lựa chọn cơ sở uy tín để thực hiện triệt lông bikini an toàn, chất lượng.

Dưới đây là 1 số các mẫu triệt lông bikini như triệt lông bikini tạo hình giọt nước, vuông, trái tim ... bạn có thể tham khảo để có lựa chọn thích hợp cho bản thân:

 

Hình ảnh sau khi triệt lông vùng kín bạn nên cân nhắc kiểu tạo hình Review triệt lông bikini

Không triệt lông trong thời kỳ đèn đỏ

Thời điểm bắt đầu kỳ kinh nguyệt cho đến khi kết thúc, khách hàng không nên đi triệt lông vì hormone thay đổi làm cơ thể bạn đang yếu và rất dễ nổi nóng, căng thẳng. Nếu có thể, hãy lựa chọn mốc thời gian triệt lông trước hoặc sau chu kỳ đèn đỏ từ 7-10 ngày.

 

Không nên đi triệt lông khi hành kinh vì hormone thay đổi làm cơ thể yếu và rất dễ nổi nóng, căng thẳng

Không triệt lông gần thời điểm tắm biển

Môi trường và nước biển là hai trong số nhiều nhân tố gây ảnh hưởng xấu đến vùng da xung quanh “cô bé”. Đây cũng chính là cơ hội dễ dàng cho vi khuẩn tấn công. Do đó, bạn nên tránh triệt lông vào gần sát thời điểm đi biển. Tốt nhất nên cách xa thời điểm này khoảng 1 tuần.

Tránh triệt lông vùng kín khi mang bầu

Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ bắt đầu có  sự biến đổi nội tiết tố androgen người mẹ sẽ có nhiều chuyển biến khác lạ trên cơ thể. Đến thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ nghiên cứu nào khẳng định triệt lông vùng kín trong quá trình mang thai là ảnh hưởng tới thai nhi. Tuy nhiên, do hormone  của mẹ giai đoạn này có sự phát triển nhanh và mạnh do vậy, rất có thể đây sẽ là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến hiệu quả của liệu trình.

 

Phụ nữ mang thai không nên triệt lông

Tránh mặc quần áo quá chật và vận động nhiều sau khi triệt lông

Sau khi triệt thì vùng da đó sẽ trở nên nhạy cảm hơn với mồ hôi và vi khuẩn, vì thế tốt nhất là bạn nên mặc quần chip rộng hơn, không nới chặt quá. Đặc biệt là trong quá trình vận động mạnh như mỗi khi tập luyện thể thao thì chị em cần phải tiết chế lại, cần thiết thì nên nghỉ tập khoảng 48 giờ đồng hồ sau khi thực hiện tẩy lông.

 

Không nên mặc quần áo quá chật sau triệt lông bikini

Tham khảo ý kiến của bạn đời trước khi làm đẹp vùng kín

Đã có khá nhiều chuyện bi hài khi triệt lông vùng kín vì quan niệm thế nào vùng bikini đẹp ở mỗi người rất khác nhau. Hãy tham khảo ý kiến của ông xã bạn một cách khéo léo trước khi quyết định chăm chút cho “cô bé” nhẵn nhụi. Một lựa chọn an toàn trước khi quyết định thay đổi hoàn toàn cô bé là bạn hãy làm gọn và làm mềm vùng bikini, như vậy, việc vệ sinh vùng kín được cải thiện, ông xã được làm quen và chủ động bày tỏ quan điểm, cảm nhận của mình về phương pháp làm đẹp mới này.

Sau khi triệt, vùng kín cần được chăm sóc kỹ lưỡng

  • Không ra ngoài nắng, không mặc bikini đi biển trong vòng 1 tuần sau khi triệt lông bikini
  • Thoa kem chống thâm 2 lần/ ngày theo hướng dẫn của bác sĩ thẩm mỹ
  • Chỉ vệ sinh vùng kín nhẹ nhàng bằng nước sạch

 

Chỉ vệ sinh vùng bikini nhẹ nhàng bằng nước sạch sau triệt lông

  • Không hoạt động mạnh gây chảy mồ hôi và trầy xước tam giác mật trong vòng 3 ngày đầu tiên
  • Quay lại tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.

Không dùng các phương pháp cạo, tẩy, nhổ lông vùng kín

Các phương pháp triệt lông vùng kín tại nhà thường thấy:

  • Sử dụng dao cạo: Nhanh và chi phí thấp
  • Sử dụng sản phẩm tẩy lông: Không gây đau đớn và hiệu quả nhanh

 

Nhổ lông bikini bằng nhíp dễ gây viêm nang lông

Tuy các phương pháp triệt lông vùng kín tại nhà trên được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng. Nhưng nếu không được thực hiện đúng cách có thể khiến vùng kín bị tổn thương. Lông sau khi cạo sẽ mọc lên dày và cứng hơn. Tệ hơn có thể gây ra viêm nang lông, mẩn đỏ.

TRIỆT LÔNG VÙNG KÍN AN TOÀN CÙNG CÔNG NGHỆ CAO - ÁNH SÁNG MULTI LIGHT 

Có nên triệt hết lông vùng kín? Nhiều trung tâm thẩm mỹ sử dụng cụm từ "triệt lông vĩnh viễn" để nói về phương pháp làm sạch lông bằng công nghệ cao. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh một lần nữa là không có một phương pháp nào có thể triệt lông vĩnh viễn hoàn toàn. Công nghệ chỉ có thể làm cho những sợi lông cứng, đậm màu trở thành lông tơ, mảnh và nhạt màu. HHV Clinic sử dụng công nghệ cao - ánh sáng Multi Light để triệt lông vùng kín.

Ưu điểm khi triệt lông bằng ánh sáng Multi Light

  • Sau mỗi lần điều trị, da sẽ nhẵn nhụi, lông mọc lên như lông tơ. Một quy trình triệt lông kéo dài khoảng 3-8 lần tùy cơ địa, mong muốn của khách.
  • Dễ chịu/Ít đau, dễ chịu hơn nhiều so với những phương pháp khác và không làm da bị kích ứng.
  • Giúp triệt lông lâu dài - Năng lượng ánh sáng được hấp thụ dưới bề mặt da giúp phá huỷ các nang lông và ngăn chặn chúng mọc trở lại, mang lại kết quả triệt lông lâu dài.
  • Nhanh chóng và Thuận tiện – Diện tích đầu xung lớn cho phép triệt lông nhanh chóng, máy triệt lông cầm tay dễ sử dụng không cần có kinh nghiệm vẫn có thể sử dụng dễ dàng.

Ngoài triệt lông ra, Multi Light có khả năng tác động năng lượng ánh sáng vào sâu trong da, giúp cải thiện cấu trúc da và kích thích sản sinh collagen cũng như elastin hiệu quả. Do đó, Multi Light còn được sử dụng trong các liệu trình về thẩm mỹ và da liễu như: trẻ hóa da, xóa nhăn, làm đều màu da. nghĩa là sau khi triệt, cô bé cũng được “ trẻ hóa” ra vài phần.

TỔNG KẾT: Triệt lông vùng kín mang lại nhiều lợi ích to lớn. Tuy nhiên khi triệt lông phải tuân thủ những lưu ý để tránh gây ra những hậu quả không mong muốn.

XEM THÊM BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lưu ý trước và sau khi triệt lông để đạt hiệu quả cao nhất
Nguyên nhân chứng rậm lông ở nữ giới và cách khắc phục
Vì sao sau khi triệt lông vẫn tiếp tục mọc?
Triệt lông nách có giảm bớt hôi nách không?
Dùng kem tẩy lông có bị mọc lại không
Tham khảo cách triệt lông mặt hiệu quả
Triệt lông nách có ảnh hưởng gì không?
Cách trị lông mọc ngược khi triệt lông
Tác dụng không mong muốn khi triệt lông không đúng cách
Hậu quả của tự triệt lông tại nhà sai cách
Những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả triệt lông
btt