VN | VI

HOTLINE: 0903887049

Đánh giá hiệu quả của phương pháp Peel da trị nám

Ngày 03, Tháng 10 2023

Hiện nay, có nhiều phương pháp trị nám được áp dụng, và hiệu quả của từng phương pháp có sự biến đổi đáng kể. Cần nhấn mạnh rằng việc điều trị nám không chỉ mang lại hiệu quả tích cực mà còn tiềm ẩn những rủi ro và tác dụng phụ nguy hiểm, như sẹo, phỏng, tăng hoặc giảm sắc tố, mỏng da, và cảm giác đau đớn. Trong danh sách các phương pháp trị nám, Peel da trị nám là một trong những phương pháp tiềm ẩn ít biến chứng nhất, và nhiều người vẫn lựa chọn nó, bởi vì nó cung cấp một loạt ưu điểm vượt trội.

Nám da là bệnh lý gì? 

Nám thường là kết quả của tác động có hại từ tia tử ngoại, sự rối loạn về nội tiết. Khi xảy ra tác động này, tế bào gốc tạo sắc tố, còn gọi là Melanocyte, nằm ở lớp đáy của biểu bì, bắt đầu sản xuất melanin, loại sắc tố làm cho da bị sạm màu. Melanin sau đó di chuyển qua các tầng biểu bì và thể hiện cuối cùng là những mảng đen hoặc đốm nâu trên bề mặt da. Có thể nói, nám giống như một lớp vật lý bảo vệ da, bảo vệ nó khỏi những tác động có hại từ môi trường.

Nám càng lan rộng, càng khó điều trị

Nám càng lan rộng, càng khó điều trị 

Cơ chế của Peel da trị nám 

Để hiểu về cơ chế peel da trị nám, bạn có thể so sánh nó với việc diệt cỏ dại. Đôi khi, bạn phải xâm nhập sâu vào gốc rễ để giải quyết triệt hạ. Nếu chỉ tập trung vào vị trí nám ở bề mặt da, chúng có thể tái xuất hiện và trở nên nặng hơn so với ban đầu. 

Nám da có thể được phân chia thành nhiều cấp độ khác nhau, và điều quan trọng là cần áp dụng một phác đồ điều trị cụ thể cho từng loại da và tình trạng da cụ thể. Trong quá trình điều trị nám, việc ngừng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không rõ nguồn gốc và thành phần là bước đầu tiên cần thực hiện. Một số loại mỹ phẩm có chứa các thành phần lột tẩy hoặc corticoid có thể làm da trở nên mỏng, nhạy cảm hơn và làm cho nám trở nên nặng hơn.

Cơ chế của phương pháp Peel da trị nám

Cơ chế của phương pháp Peel da trị nám

Peel da trị nám là gì?

Trong ba mức độ peel da - peel da nông, peel da trung bình và peel da sâu - peel da trị nám thường áp dụng từ mức nông đến trung bình, tùy thuộc vào mức độ nám, loại nám và thời gian đã bị nám.

Peel da từ nông đến trung bình là mức độ phổ biến trong việc xử lý sự cố liên quan đến sắc tố da, nám da trên bề mặt hoặc các vết thâm. Tác động có thể lột cả phần biểu bì và phần trên của tầng trung bì. Mức độ lột da này có độ sâu từ 0.45 đến 0.60 mm. Trong liệu trình peel da ở mức độ trung bình, thường sử dụng các hoạt chất như trichloroacetic hoặc glycolic.

Phương pháp peel da sử dụng các sản phẩm chứa axit mạnh hơn, thẩm thấu sâu vào các tầng da. Việc này đẩy tế bào da mới lên trên da thay thế lớp da cũ, đồng thời thúc đẩy sản xuất collagen và elastin để da trở nên căng mịn hơn.

Ưu và nhược điểm của Peel da trị nám 

Ưu điểm:

  • Hiệu quả cao: Với các trường hợp nám nhẹ, peel da có thể đạt hiệu quả khoảng 80%, nám trung bình có thể giảm khoảng 70%, và nám nặng cũng có thể cải thiện lên đến 60%. Đây là kết quả tích cực đối với những người có vấn đề về nám da.

Peel da trị nám chỉ hiệu quả trên bề mặt da

Peel da trị nám chỉ cho hiệu quả trên bề mặt da 

  • Kết quả nhanh chóng: So với nhiều phương pháp khác, peel da thường mang lại kết quả nhanh chóng. Sau 1-2 tuần, sau khi lớp da cũ đã bong ra, làn da non mịn, trắng hồng bên dưới sẽ được tiết lộ, và nám sẽ mờ đi rõ rệt.
  • Chi phí thấp hơn: So với các phương pháp khác, peel da thường có giá thành thấp hơn. Giá peel da dao động từ 1-3 triệu đồng trên thị trường, trong khi các phương pháp khác có thể đắt hơn nhiều. Điều này là do peel da đơn giản hơn, không đòi hỏi công nghệ cao cũng như sản phẩm đặc biệt cho việc điều trị.

Nhược điểm:

  • Dễ tăng hoặc giảm sắc tố: Sau khi peel da trong vòng 1-3 ngày, da thường sẽ trở nên sạm hơn để chuẩn bị cho quá trình bong tróc và tái tạo. Tuy nhiên, tình trạng tăng hoặc giảm sắc tố có thể xảy ra trong một số trường hợp không tuân thủ đúng nguyên tắc của việc peel da, đặc biệt nếu không bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.
  • Bào mòn da và làm mỏng da: Peel da chỉ tác động ở phần trên của tầng biểu bì, trong khi nám hình thành ở lớp đáy của biểu bì. Mặc dù bạn có thể thấy nám trở nên nhạt màu, nhưng nó sẽ không biến mất hoàn toàn và có thể tái xuất hiện nhanh chóng sau khi ngừng sử dụng sản phẩm. Một số sản phẩm lột tẩy trên thị trường có thể làm mỏng da, làm cho da trở nên nhạy cảm hơn và còn làm tình trạng nám trở nên tồi tệ hơn.

Sau peel da trị nám da bị bào mòn, dễ tăng sắc tố, mỏng yếu, kích ứng

Sau peel da trị nám da bị bào mòn, dễ tăng sắc tố, mỏng yếu, kích ứng 

  • Da yếu dần và mất sức đề kháng: Peel da có thể làm cho da trở nên mỏng hơn và yếu hơn, giảm khả năng chống lại tác động từ môi trường, làm cho nám trở nên nặng và khó điều trị hơn.
  • Người không nên thử peel da: Có những trường hợp mà peel da không nên được áp dụng, bao gồm phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, những người có vết thương hở, bệnh về tim, gan, thận, người có tiền sử dị ứng với thuốc, nhạy cảm với ánh sáng, hoặc đang sử dụng thuốc hen phế quản.

Phương pháp điều trị nám tận gốc và an toàn

Để điều trị nám tận gốc và đảm bảo an toàn, bạn cần sử dụng các phương pháp điều trị hợp lý và kiên nhẫn. Sản phẩm bôi thoa hoặc peel da chỉ là một phần của việc điều trị nám và không đủ để loại bỏ nám hoàn toàn. Điều quan trọng hơn, bạn cần cân nhắc các phương pháp khác nhau để kiểm soát tình trạng nám và bảo vệ da khỏi tác động có hại từ môi trường.

Không bong tróc, không đau, êm ái nhẹ nhàng là ưu điểm của phương pháp Melas Perfect

Không bong tróc, không đau, êm ái nhẹ nhàng là ưu điểm của phương pháp Melas Perfect 

Hiện nay, công nghệ độc quyền như Melas Perfect đang được sử dụng tại Phòng Khám Da Liễu HHV Clinic để trị nám. Phương pháp này không gây đau đớn, không để lại sẹo, và có khả năng trị nám tận gốc, triệt hạ nám một cách vĩnh viễn. Kết quả của phương pháp này có thể thấy rõ sau một liệu trình duy nhất, với hiệu quả lên đến 85% tùy thuộc vào tình trạng nám của từng người. Tuy nhiên, để duy trì kết quả, bạn cần kết hợp với chế độ chăm sóc da tại nhà và tuân thủ đúng phác đồ điều trị kết hợp với chế độ chăm sóc da tại nhà và tuân thủ đúng phác đồ điều trị.

Ưu điểm của phương pháp Melas Perfect trị nám tại HHV Clinic 

Không đau

Melas Perfect sử dụng năng lượng đỉnh cao và độ dài xung cực ngắn, với bước sóng 1064nm tác động toàn diện từ bề mặt da đến sâu trong lớp trung bì và hạ bì, giúp trị nám tận gốc mà không gây đau đớn. So với các phương pháp khác như laser hay peel da, Melas Perfect diễn ra nhẹ nhàng hơn nhiều.

Không để lại sẹo

Không để lại sẹo: Tia sáng tác động chính xác vào chân nám, hấp thụ và loại bỏ triệt hạ nám ra khỏi da thông qua hệ thống bài tiết tự nhiên của cơ thể, hoàn toàn không gây sẹo. Công nghệ này nhận diện chính xác vùng cần điều trị mà không ảnh hưởng đến da xung quanh. Bởi vậy, bạn không cần lo lắng về việc để lại sẹo sau liệu trình.

Triệt nám tận gốc và không tái phát

So với các phương pháp trị nám khác, Melas Perfect có khả năng duy trì hiệu quả gần như tuyệt đối. Khả năng tái phát của nám sau khi sử dụng phương pháp này rất thấp. Nếu bạn kết hợp với chế độ dinh dưỡng và chăm sóc da thích hợp do bác sĩ đề xuất, khả năng nám quay lại gần như là không thể. Phương pháp này tác động vào da qua ba giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Tăng đề kháng cho da, ngăn chặn nám lan rộng hơn.
  • Giai đoạn 2: Loại bỏ nám ở bề mặt, cắt đứt nguồn dinh dưỡng cho nám và điều chỉnh sản xuất melanin về mức bình thường.
  • Giai đoạn 3: Cải thiện các vấn đề da khác như thâm, đốm nâu, làm da sáng mịn, se lỗ chân lông và làm săn chắc da.

Hiệu quả sau 1 liệu trình 

Chỉ sau một liệu trình, bạn sẽ thấy rõ sự cải thiện về màu sắc của các đốm nám. Đốm nám có thể mờ đi đến 80% (80% đối với nám mảng và 40% đối với nám chân sâu). Da trở nên tươi trẻ, hồng hào và đều màu hơn. Đặc biệt, công nghệ Melas Perfect còn kích thích tăng sinh collagen, giúp da đàn hồi hơn và tăng cường sức đề kháng tự nhiên của da.

Hiệu quả trị nám bằng phương pháp Melas Perfect tại HHV Clinic sau 1 liệu trình

Hiệu quả trị nám bằng phương pháp Melas Perfect tại HHV Clinic sau 1 liệu trình 

Tái tạo và ngăn ngừa nám tái phát 

Khi điều trị nám bằng công nghệ Melas Perfect tại HHV Clinic, tế bào hắc sắc tố sâu dưới da được loại bỏ tận gốc, ngăn ngừa nám tái phát tỷ lệ cam kết cao lên đến 99%. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần kiên trì và tuân thủ đúng phác đồ điều trị, đồng thời tuân thủ theo các hướng dẫn chăm sóc, phục hồi, bảo vệ da tại nhà bởi bác sĩ trong suốt quá trình điều trị.

Không tồn tại một sản phẩm hoặc phương pháp nào có thể đảm bảo trị nám một cách hoàn toàn trong một lần điều trị duy nhất. Peel da để trị nám cũng không phải là ngoại lệ. Để đạt hiệu quả tối ưu trong việc điều trị nám, không chỉ cần loại bỏ các vết nám ở bề mặt da, mà còn quan trọng là phải cân nhắc và duy trì được cân bằng nội tiết trong cơ thể. Thêm vào đó, thời gian cần thiết để điều trị nám có thể khác nhau đối với từng người, phụ thuộc vào mức độ nám cụ thể và phương pháp điều trị được lựa chọn.

Tóm lại, peel da có thể là một phương pháp trị nám có hiệu quả trong một số trường hợp, nhưng nó cũng đi kèm với nhược điểm và rủi ro. Nếu bạn quan tâm đến việc trị nám, nên thảo luận với một chuyên gia da liễu để tìm hiểu về các phương pháp điều trị phù hợp nhất cho tình trạng da của bạn.

btt